i love the rain...


Híc ,có những lúc ta vừa làm xong cài gì đó thì bị phá hủy hoàn toàn làm ta chán nản bỏ cuộc không muốn làm lại nhưng có những lúc ta bắt tay ngay làm lại từ đầu dù có một chút tâm trạng bức bội...
Thứ 7,sau giờ tan học -online-hình như cái thói quen này đã thành tật xấu khó thay đổi (có lẽ là do ta không thích thay đổi bởi người ta có câu khi ta nghĩ ta có thể lam đc thì ta sẽ làm được cơ mà hì)Tối qua trời mưa ,để lại cho khoảng trời sài gòn có một chút không khí mát lạnh ,thoáng đáng vào buổi sáng nay nhưng chỉ được thế trưa lại nắng nóng như muốn thiêu đốt tất cả híc .Thật là kinh khủng.chẳng bù cho ở tây nguyên ,nghe nói đang vào mùa mưa.Ta thích những ngày mưa ở nơi đó ,nhưng màn mưa kéo dài lê thê,không khí thật mát lạnh dễ chịu chứ không giống những trận mưa bất chợt như ở sài gòn trời đang nắng chang chang bỗng đổ mưa rồi lại nóng khiến con người ta khó chịu như muốn nổ tung.Tây nguyên vào mùa mưa cái gì cũng đẹp mọi thừ cảnh vật dường như được khoác áo toàn màu xanh tười,những ngày đó ta lại thích nằm mơn man trong cái chăn ấm và thưởng thức ban nhạc muôn điệu của khúc mưa khi rớt xuống trên những mái tôn. Kéo chăn lên chút và lặng im nghe và cãm nhận cái se lạnh lạnh của gió lách minh qua vách vào tận trong nhà hì hì.Thật là thích thú !
Ta thích mua mưa ở đó có chút chút buồn ,chút chút xe lạnh khi được bước dạo trên những con đường nhỏ thân quen dưới màn mưa rào nhè nhẹ .Ta không thích những màn mưa sài gòn chút nào trời đang nóng chang chang tự nhiên đổ ào như có ai vừa trút một thùng nước to tướng xuống vậy hì hì.về tây nguyên mùa mưa thà hồ mà đc đắm mình trong những khúc nhạc muôn điệu của nhịp mưa hòa tấu khi rớt xuống trên những mái tôn,và rồi lán gió nhè nhẹ len lẻn váo các khe vách làm ta thích thú kéo chăn lên và nằm thưởng thức hương điệu của cuộc sống.
Ta vỗn không thích làm người phái biết và giấu những bí mật của một ai đó khi nó chẳng phải là cái gì hay ho,ngay cả khi những bí mật của riêng ta cũng đủ làm ta nhiều khi muốn nổ tung .Ta thích được chia sẻ được tâm sự không thích giữ khư khư những gì đó là của riêng ta, được chia sẽ được tâm sự làm ta bớt cãm giác cô đơn...
Híc ,nhưng ta không phải đang ở tây nguyên mà là đang ở sài gòn nắng nóng ôn ào .nhịp sống nơi đây cứ thế kéo ta đi làm có lúc ta quên mất một chút gì đó phẳng lặng trong những màn mưa để ta có chút cái gì đó riêng tư cho mình ngẫm lại chính mình sau những nhịp sống hối hả,vội vả,bon chen từng ngàyLại nói về mưa ,sao ta lại thích mưa nhỉ! Cứ nghĩ mà coi nếu như hum nào trời cũng đẹp thì ai cũng có thể làm bất cứ cái gì mình thích nhưng nếu mưa khiến người ta phải hoãn lại thế là người ta có một khoảng free time cho mình dù chỉ là một chút để ngẫm lại hay tương tư cái gì đó.Nhiều khi ta sống trong cái thành phô chật chội ồn ào này làm ta quên đi chính mình ,nhưng mỗi lần mưa ta như về lại với chính mình,ta có chút khoảng không để ngẫm lại những gì đã qua ,cho ta quên đi tất cả những khoảng thời gian quá mệt mỏi tính toán giữa cuộc sống bon chen,vội vã hấp tấp này,cho ta một chút khoảng không cho riêng mìn mà đâu óc không có hình ảnh của đồng tiền mỗi khi phải đắn đo tính toán để sống giữa dòng đời .một chút time để ta tìm lại chính mình không phải ở quá khứ,không phải con người tìm kiếm ở tương lai mà là ở hiện tại giờ đó phút đó và giây đó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger