Sài Gòn không mưa


Hôm nay cứ tưởng trời mưa chứ, chạy về vội vội vàng vàng. Hôm qua bị ôm, sáng nay thi, tuần này học cả tuần, tuần này phải làm cho xong bài khảo cổ học để thuyết trình. Bài nhóm mà làm mình nhức cả đầu vì thường là thế mà, không hài lòng lẫn nhau....mà thôi mình không không muốn nhắc lại chút nào mấy chuyện nhức đầu ấy chỉ thêm mệt. Đã sang tháng 5 rồi, chỉ còn chưa đầy 2 tháng là mình kết thúc năm 2 đại học, thời gian trôi nhanh quá , nhìn lại 2 năm qua mình vẫn chưa tích lũy được gì, vẫn cứ như một đứa trẻ con lúng ta lúng tung khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời chẳng lớn và trưởng thành được bao nhiêu. Còn ham chơi và ham chơi nhiều lắm. Mồm thì lúc nào cũng nói triết lý, khuyên người ta thì giỏi lắm nhưng sao tự khuyên mình thì khó quá..hì hì. Và rồi mình lại bảo cuộc đời là thế mà, mặc dù mình vẫn không biết được trọn nghía của cụm từ "là thế" nghĩa là sao. Tháng 5 đến những chùm hoa phượng càng lúc càng thắm đỏ hơn, có lẽ ở ngoài quê tiếng ve mùa này náo nức hơn bao giờ hết ấy nhỉ. Và rồi "lũ" học trò lại chuyền nhau những trang lưu bút hè xanh, những dòng kỷ niệm, những lời chúc, hè về nao lòng cùng nỗi lòng nôn nao của kỳ thi. Các sĩ tử chắc giờ cũng đã đang sẵn sang cho mùa thi đại học rồi đấy. Họ sẽ lại giống như mình ngày xưa, hồi hộp băn khoăn trong lựa chọn con đường sẽ đi. Cầu chúc cho ai sẽ không như mình không nuối tiếc, không phải rồi lặp lại bản điệp khúc "biết thế này" thì ngày xưa đã không...

Dancing In the Rain

Mình trẻ con nhưng nhiều khi cũng già lắm, già dặn trước cái tuổi thực.Lúc nào cũng suy nghĩ , tính toán... Không biết hôm nay Sài Gòn có mưa nữa không, mưa làm đỡ đi cái nóng gay gắt của thành phố chật chội này , mặc dù cũng bận không kém vì sau cứ mỗi trận mưa những bãi rác thi nhau trôi dòng , thật là kinh khủng.Chẳng ai thích mưa nhỉ, trừ mình ..mình thích mưa thích âm thanh của mưa, thích đi trong mưa, thích ngắm mưa, và thích nằm ngủ khi mưa nữa hì hì( vốn dĩ mèo mà nên ham ngủ lắm) Ngày mai lại ngày mới, khi mình sign out blog này và ra khỏi quán nét trả tiền đi về là mình lại trở về cuộc sống thường nhật của mình, không suy tư những chuyện không đâu,có lẽ cũng chẳng còn những cãm nhận về mưa, về phượng đỏ, về hè xắp sang dù rằng hè của mình chẳng còn hè của thời nào cô cậu học sinh ngây thơ, hồn nhiên, vô từ nữa... Trong đầu rồi lại trở về những câu hỏi ngày mai, và ngày mai ... Những câu hỏi muôn thuở không có câu trả lời, biết thế sao vẫn hỏi nhỉ. Con người là thế mà, đơn gian và chỉ đơn giản là ai cũng thế , vậy thôi. Đêm nay, vẫn vậy thôi, khi đêm về mọi thứ đã vào tĩnh lặng nhắm mắt lại ngủ khi mai tỉnh giấc ánh nắng ban mai bắt đầu ngày mới là lại bắt đầu ngày mới với những tính toán ,suy tư và rồi cuốn mình theo dòng xoáy của thời gian lúc nào không biết ...Vì đó là cuộc sống, Đơn giản là thế thôi !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger