Hà Nội mưa!

Hà Nội mưa, chỉ có tiếng mưa ti tách và âm thanh nhạc phát ra từ máy điện thoại. Hôm nay thứ 7, lần đầu tiên, thứ 7 đầu tiên được bên người ấy, lòng sao nghe lạ lùng, lạ lắm !!!. Chẳng biết phải tả sao, nhưng thật hạnh phúc….
Mưa Hà Nội giống mưa ở quê mình quá, cái mát lạnh, cái yên tĩnh tạo cho người ta cãm giác của cuộc sống thật bình yên. Nằm yên lặng, nghe và cãm nhận sẽ khiến lòng người thêm được chút thi vị, hay là cái mà người ta vẫn gọi là cái gia vị của cuộc sống.
Khi người ta cười, người ta sẽ cãm giác hạnh phúc ?. Chưa chắc! Nụ cười ẩn chứa nhiều cái lắm, đâu chỉ có niềm hạnh phúc thẫm chí người ta cười chỉ như muốn giải tỏa một nỗi buồn phiền nào đó chẳng hạn.
Mưa cũng thế ! Đâu phải mưa là buồn, mưa buồn hay vui còn tùy thuộc vào cãm xúc của mỗi người. Thẫm chí có nhiều người không thích mưa, thấy mưa là khó chịu hì hì….
Đã gần một tuần ở Hà Nội nhưng thật sự mình vẫn chưa tìm thấy được Hà Nội thật sự đẹp ở đâu. Có một đoạn đường đi qua toàn là cây và những ngôi nhà thấp bé, người dân đứng ra cửa vỉa hè nói chuyện tào lao, nhìn thật bình dị. Hà Nội có cái vẻ gì đó cổ kính như người ta vẫn nói nhưng với mình thì Hà Nội có cái gì đó gọi là xưa nhưng vẫn có cái gì đó gọi là hiện đại, đúng vóc dáng của một thủ đô.
Nhịp sống của Hà Nội cũng giống như chính người dân ở đây, âm thầm, lặng lẽ, trầm lắng…không hề náo động, ôn ào, hấp tấp, vội vã như ở TPHCM. Nhìn dân ở đây họ lúc nào cũng “lạng lùng”, dường như mọi thứ trôi qua ở đây lúc nào cũng nhịp nhàng, chậm rãi…..

Hà Nội, 12/07/08

1 nhận xét:

MINH ANH VOYAGE nói...

cai be ca nha ban dep qua..lam the nao vay cho minh tip voi.be nha minh trong ngheo qua

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger