Tiêu bản dán trên vách núi


Tình yêu vừa chợt đến ,đã đi xa tít muôn nghìn trùng.Vì vậy bạn đừng để lỡ,nếu không sẽ không bao giờ tìm lại được
Ewan Donna quen với Uraga trên một hòn đảo nhỏ thuộc biển Okhotsk,phía đông nước Nga.Diện tích của đảo chỉ có mấy cây số vuông,một hòn đảo rất nhỏ,nhưng là thiên đường của các loại chim.Ewan Donna là một ca sĩ hợp đồng của một công ty đĩa hát Moscow,hôm đó chị và đoàn làm phim lên đảo quay một chương trình truyền hình âm nhạc.Vì khí trời nóng bức,nước uống trong thùng họ mang theo lại bị chảy hết,ai trong đoàn làm phim cũng khát khô họng,không thể tiếp tục làm việc.không còn cách nào khác,đạo diễn phát đọng đi tìm nguồn nước ngọt trên đảo,nhưng tìm cả nửa ngày trời cũng không được gì.Quanh đây,đâu đâu cũng là cỏ cât rậm rạp và phân chim dày cộm,không ai thấy nguồn nước.Đúng vào lúc mọi người nôn nóng như lửa đốt,Ewan Donna thấy một người đàn ông đang ngồi xổm bên cạnh khoảnh đất có nhiều cây cối,tập trung chú ý bắt rắn.chị bước đến chào hỏi người đàn ông,đồng thời kể cho anh nghe tình hình của đoàn làm phim,mong nhận được sự giúp đỡ của anh.Người đàn ông không nói lời nào,dẫn cả đoàn làm phim đi vào rừng rậm.Không lâu sau,họ phát hiện một suối nước trong sạch.Có lẽ vì sống quá lâu trong thánh phố ôn ào,xô bồ,nên nét khôi ngo ,trẻ trung và sức hấp dẫn hoàng dã đặc biệt đã toát ra từ người đàn ông đó khiến Ewan Donna chao đảo.Chị quên cả sự then thùng và xấu hổ của thiếu nữ,chỉ động nói chuyện với anh.Anh nói anh là một nhà động vật học,tên Uraga,thường đến đảo này tìm tiêu bản.Vẻ đẹp và nét đáng yêu của Ewan cũng nhanh chóng làm rung động trái tim Uraga,những hoạt động trên đảo của chị luôn có anh kề bên,anh còn tình nguyện làm hướng dẫn viên của đoàn phim.Khi quay xong chương trình truyền hình,họ đã không thể nào xa nhau…
Mùa hè năm 2001 ,Ewan Donna và Uraga cử hành lễ cưới tại nhà thờ Moscow.Sau khi kết hồn, hai người sống những ngày tháng rất hạnh phúc,nhưng cùng vào thời gian,Ewan Donna phát hiện ra Uraga say mê vương quốc động vật của anh chị hơn.Anh có thể ngồi trong phòng làm việc ,nghiên cứu tiêu bản,nhưng lại tiết kiệm thời gian,dù chỉ nửa tiếng đồng hồ cùng chị đi xem buổi biểu diễn múa Ba-lê hay buổi trình diễn của một ngồi sao ca nhạc nổi tiếng. Điều khiến Ewan Donva không thể chịu được và không sao hiểu nỗi là vào một hôm, chị khó khăn lắm mới lôi được Uraga đến Quảng trường Đỏ xem pháo hoa. Khi hai người đi bộ về nhà, gặp phải hai tên say bì tỉ gần công viên, một người chạy đến chọc ghẹo chị, Uraga có thân hình cao to, lực lưỡng, lại từng theo học quyền anh. Ewan Donva nghĩ anh nhất định sẽ dạy cho hai người kia một bài học, không ngờ anh chỉ kéo chị đi khỏi nơi đó và gọi một chiếc taxi, mặc hai kẻ kia đứng phía sau cười ngông nghênh. Ewan Donva giận dữ hỏi Uraga sao không dạy cho hai tên đó một bài học, anh chỉ mỉm cười hiền lành nói: “Họ quần áo rách rưới, uống rượu vodka rẻ tiền, vừa nhìn đã biết là những người lang thang nghè khổ túng quẫn mượn rượu giải sầu, sao ta lại tính toán với những người đáng thương đó chứ?”. Những lí do này của anh khiến Ewan Donva giận tím người, chị không ngờ người mà chị luôn xem như anh hùng lại nhu nhược sợ hãi như vậy. Sống chung với người như thế, bạn có cãm giác an toàn không? Chị rất thất vọng về chồng mình.
Từ đó, Ewan Donva bắt đầu cãi vã vô cớ với Uraga, chị xé vỡ tiêu bản, đập nát thiết bị của anh, còn anh chỉ một mực nhẫn nhịn.Chính vào lúc này, một nhà nhiếp ảnh theo đuổi Ewan Donva nhiều năm nhưng không có kết quả, bắt đầu tấn công chị mãnh liệt. Anh ta tặng chị Sôcôla, hoa hồng, cùng chị ra biển câu cá, lướt sóng…So với sự thật thà, thiếu thi vị của Uraga, nhà nhiếp ảnh này đầy sức hấp dẫn. Chiếc thuyền hôn nhân của Ewan Donva dần dần lật nhào, chị chuẩn bị li dị.
Uraga cố gắng níu kéo cũng không thể giữ được trái tim chị, anh rất đau khổ, thường thẫn thờ ngắm những tiêu bản thân yêu của mình hàng tiếng đồng hồ. Trước hôm hai người quyết định ly hôn , anh đề nghị hai vợ chồng cùng trờ về hòn đảo trước kí, nơi họ quen biết lần đâu để thư giãn, có lẽ kỉ niệm ngọt ngào có thể khiến tâm hồn họ trở lại như xưa.
Hôm đó, Ewan Donva và Uraga chèo thuyền nhỏ đến đảo
.
Sau cùng, họ đến một ngọn núi lửa chết trên đảo, đứng trên đó ngắm biển, thấy tâm trạng khoáng đạt, thoải mái. Trong lúc xuống núi, Ewan Donva bị trượt chân, một tảng nham thạch phong hóa rơi ra, chị té ngã về phía trước, lăn trên dốc đứng 70° xuống vực sâu.
Trời ơi, Ewan, em nắm chặt lấy tay anh!”, Uraga đứng bên cạnh hoảng hốt kêu. Nhưng đã quá muốn, cơ thể Ewan Donva lăn xuống nhanh, cho đến khi bị một cái cây nhô ra giữa vực núi chặn lại. Ewan hoảng sợ đến mức tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, vì dưới chân chị là vực sâu mấy trăm mét, mà phần đầu chị cách đỉnh vực khoảng 40,50 mét.Với một người không có chút kinh nghiệm về leo núi như Ewan, chỉ dựa vào đôi tay sẽ không thể nào leo lên được.Ewan, em đừng hoảng hốt, anh thả dây xuống cứu em!” Ewan nghe lờ mờ giọng nói lớn phía trên của Uraga. Anh ấy đúng là một kẻ say mê công việc , ngay cả lần tản bộ cuối cùng với vợ cũng mang theo dây leo núi để ở balô.
Gió ở vực núi mạnh hơn bất cứ đâu, chiếc áo khoác Ewan mặc bị gió thổi phập phồng, người chị cũng bị gió thổi lắc lư, có thể bị rơi xuống vực bất cứ lúc nào. Uraga ở trên nhìn rõ mọi việc, anh nói lớn:
Ewan, em nhanh chóng cởi chiếc áo khoác ra, giảm bớt sức cản của gió, nếu không em sẽbị thổi bay xuống mất”. Ewan nhanh chóng dùng một tay cới áo khoác ra, lúc này chị đứng vững hơn một chút, nhưng gió lạnh như dao cắt lại khiến chị run rẩy.
Uraga bắt đầu thả dây xuống, nhưng gió lớn thổi sợi dây bay qua bay lại, Ewan không sao nắm được. Điều xui xẻo hơn nữa là trong lúc hoảng hốt, Uraga đạp trúng một hòn đá lớn, rơi xuống ngay vai bên trái Ewan làm chị bị thương, chị đau đến mức sắp ngất. Vừa thử dùng sức chị đã thấy nhói đau, chị biết mình đã bị gãy xương. Hiện giờ, dù chị nắm được sợi dây thừng cũng không có sức leo lên, cảm giác hoảng sợ xâm chiếm trái tim chị, chị gọi lớn:
“Uraga, cứu em!”
Uraga ở trên vừa không ngừng nói với Ewan để giảm bớt tâm trạng căng thẳng, vừa nghĩ cách cứu chị. Uraga cột hòn đá vào dây thừng sau đó quăng dây xuống, để Ewan làm theo lời căn dặn của anh, cột sợi dây vào lưng và thắt nút lại. Nhưng Ewan không thể nào thắt được kiểu nút phức tạp mà anh dạy.Thấy tình hình như vậy, Uraga chỉ còn cách kêu Ewan đứng im đó đừng di chuyển, để anh nghĩ cách khác.
Gió thổi cáng mạnh, Ewan lạnh đến mức toàn thân run rẩy, cộng với cơn đau nhức ở vết thương, toàn thân cô đang ở trong tình trạng không còn sức lực . Điều đáng lo hơn là cái cây mọc từ khe đá nham thạch không thể chịu được trọng lượng cơ thể chị, từ từ rung rinh, chị nghe thấy tiếng đứt gãy của cây.
“Uraga, em sắp rơi xuống vực rồi, em sắp chết rồi!” chị vừa khóc vừa kêu ro. “Em yêu, em cố kiên trì thêm một lúc nữa, em sẽ không có chuyện gì đâu, anh lập tức xuống cứu em ngay!”
Uraga không ngừng an ủi Ewan đang ngày càng đuối sức.Nhưng khi nghĩ đến mình sắp chết, Ewa oán giận Uraga. Nếu không phải Uraga đề nghị đến hòn đảo chết tiệt này, có lẽ chị đang ở trong vòng tay của người tình để đón nhận những nụ hôn ngọt ngào.
Đột nhiên, Ewan phát hiện bên dưới cái cây có một hang núi nhỏ bị lớp cỏ xanh che phủ, ngay lập tức chị như thấy một tia sáng sống sót. Chị cẩn thận nắm lấy cành cây trèo đến hang núi, khi chân chị chạm vào hang đá, chị phịch xuống. Ewan cẩn thận quan sát hang động, nó chỉ chui vừa được một người, bên trong lót một số cỏ khô và cành cây, chị lại phát hiện mấy quả trứng. Chị đưa đầu ra khỏi hang, nói vọng lên:
Em đang ngồi trong một tổ chim, tạm thời không gặp nguy hiểm, anh hay nhanh chóng tìm người đến cứu em!” nói xong, chị còn đừa một quả trứng lên lắc qua lắc lại cho Uraga đang ở trên đỉnh thấy.
Uraga nhìn thấy, liền hét lớn:
Ewan, mau ra khỏi nơi đó, đó là tổ của chim cú méo trắng. Nếu chúng quay trở lại, sẽ cào em thành từng mảng vụn!”. Chim cú mèo trắng! Chị từng nghe Uraga kể, đó là loài chim có tính tình hung dữ, sống theo bầy ở các hang động trên vách đá cheo leo. Móng nhịn của chúng có thể cào nát động vật cơ thể lớn gấp mấy lần chúng cho đến chết. Vào lúc đó, hai con chim cú mèo trắng đang đập cánh bay về phía chị.
Ewan Donva nhìn thấy, vô cùng tuyệt vọng. Việc trèo lại lên cây đã không còn kịp nữa, hơn nữa cái cây đó dang rung rinh sắp rơi xuống, dưới sức nặng của trọng lượng cơ thể chị, nó có thể gãy bất cứ lúc nào.Nếu rơi xuống vực tan thành từng mảnh vụn, chi bằng kiên trù ở lại hang quyết sống chết với chim cú mèo trắng
.
Ewan nhìn khắp hang động, chỉ thấy một số cành cây và cỏ khô, “vũ khí” như vậy sao có thể đâu với loài chim dữ?
Cú mèo trắng càng tới gần, đột nhiên Ewan thấy nhiều hòn đã văng vào chim cú mèo đang dang cánh bay đến! Từ đầu đến cuối Uraga không hề rơi mắt khỏi Ewan, chị thấy cảm động, tâm trạng oán hận dần dần tan mất. Chim cú mèo trắng vừa bay tránh sự công kích của đá, vừa bay đến gần tổ. Một con chim cú mèo trắng đã đến gần Ewan, đưa chiếc mỏ nhọn mổ mạnh vào cánh tay đang vung vẫy cảu chị.Cánh tay phải của Ewan bị chim cú mèo trắng mổ một miếng, màu đỏ tươi tuôn trào. Uraga tiếp tục dùng đá tấn công chim cú mèo trắng, nhưng hiệu quả không cao. Bờ vai và đùi của Ewan đã bị chim cú mèo trắng cắn xé, lúc này, chị chóng mặt mờ mặt mờ mắt, vì bị mất máu nên nhiều lần muốn ngất đi.
Đột nhiên Ewan phát hiện hình như chim cú mèo trắng ngưng tấn công, hơn nữa ánh sáng trong hang cũng tối hơn, chị nhìn kỹ lại, thì ra Uraga dùng dây thừng leo xuống, lấy cơ thể lực lưỡng của mình chặn trước cửa hang. “
Em yêu, giờ em cảm thấy khoẻ hơn chưa? Anh đang ở bên em, em không cần phải lo sợ nữa”
Tiếng nói của Uraga vang bên tai, Ewan thấy đôi mắt màu hạt dẻ và nụ cười trên khóe môi, chị lập tức hiểu ý anh. Chim cú mèo trắng giận dữ thay đổi mục tiêu, bắt đầu tấn công dữ dội ngừơi mới từ trên trời rơi xuống, Uraga bị cắn xé đến mức tơi tả, máu không ngừng chảy. "Uraga, anh mau leo lên, nếu không sẽ bị chúng xé nát chết!" Ewan khóc gào lên. ""Không, anh sẽ không bỏ em. Em biết không, Ewan, anh luôn rất yêu em, dù em cãm thấy thất vọng về anh! Trước đây, anh quá say mê công việc, nên mới không để ý đến cảm nhận của em. Thật ra những điều đó không phải anh cố ý, Ewan, không ai có thể thay thế em trong lòng anh". Uraga nói những lời đáy lòng mình. "Em biết, em luôn biết điều đó, Uraga, em cầu xin anh, anh mau trèo lên,
Tiếp tục như vậy, anh sẽ bị chúng cắn chết mất !" Ewan nức nở nói .
"Hãy để anh ở bên em, hai ta mãi không chia lìa! Ewan em biết không, trên thế giới này không ai yêu em nhiều bằng anh đâu!". Ewan gật đầu lia lịa, nứơc mắt rơi đầy mặt
chị. Nhìn người đan ông tình nguyện dùng sinh mạng của mình bảo vệ chị, chị chợt hiểu thật ra Uraga là một ngừơi chồng rất dũng cảm và có trách nhiệm, nhưng chị đã trách lầm anh, làm anh tổn thương sâu sắc. Suốt cuộc đời này, có ai như anh, có thể dùng sinh mạng của mình để cứu lấy sinh mạng của chị.
Uraga như tấm tiêu bản dán trên vực thẳm, mặc cho chim cú mèo trắng hung dữ cắn xé, cơ thể anh đã ướt đẫm máu. "Em yêu, chúng ta không ly hôn nữa, được không em?", tiếng của anh mỗi lúc yếu ớt. Ewan Donva đã khóc khan họng từ lâu, chị thấy mắt của anh từ từ nhắm lại, anh hoàn toàn dựa vào niềm tin tình yêu để chống đỡ cho mình không tuột tay rơi xuống. "Chúng ta không ly hôn, sẽ không ly hôn!" chị vừa khóc vưa nói. Chính vào lúc này, hai con chim cú mèo trắng bị mấy mũi tên bay vụt đến bắn trúng, kêu thét lên rơi xuống vực. Thì ra mấy người thổ dân trên đảo nhìn thấy cảnh này, họ liền dùng tên bắn chết chim cú mèo trắng. Cùng lúc này, Uraga mệt mọi rã rời cũng tuột khỏi dây, cả người anh đẫm máu như ngọn lửa đang cháy rơi xuống đáy vực. Ewan nghe được tiếng nói yếu ớt sau cùng của Uraga nói với mình: "Ewan, anh yêu em!", nước mắt làm nhòa tấm nhìn của chị , tiếng khóc gào nát ruột nát gan của chị vang khắp cả vực núi.
Hai thổ dân bám vào dây leo xuống, cứu Ewan lên, còn Uraga đã đi xa mãi mãi.
Sau khi Ewan sống sót trong vực sâu từ đảo trở về, lại bắt đầu cuộc sống mới. Trải qua tai nạn sống chết đó, tâm hồn chị đã bình tĩnh lại. Chị từ chối lời cầu hôn của nhà nhiếp ảnh, để cẩn thận chăm sóc ngắm nhìn những tiêu bản Uraga để lại, chúng là vật gửi gắm nỗi nhớ thương những đêm cô đơn, trống vắng của chị.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

hì hì, cứ khen hay để em post tiếp :D

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger