Ước mơ và thực tại

Đã mấy ngày rồi mất ngủ, đêm nào cũng thức tới sáng và khi sáng ra người ta bắt đầu ngày mới thì là lúc mình bắt đầu ngủ vùi cho qua ngày đánh một giấc tới trưa. lo âu, nghĩ nhiều, thức đêm, căng thẳng, suy tính…mấy ả mụn tranh nhau chễm chệ trên mặt, nhức đầu. Những câu hỏi không lời giải đáp luôn lởn vởn mọi phút mọi giây nhiều khi mình như người phát điên. Công việc đã không còn là mục tiêu của mình nữa, mình mặc kệ tất cả không thèm bận tâm mà cứ chờ đợi nhưng những ý nghĩ khác lại xuất hiện. Bố gọi điện bảo về quê, cô giáo hỏi em có về quê làm không?…sao mọi người lại hỏi mình những câu hỏi khó thế nhỉ, chính mình giờ không biết thế nào thì sao mình trả lời được. Nhưng…..

Mình đã từng mơ, khi tốt nghiệp nếu không xin được việc mình sẽ tình nguyện đi, đi những nơi xa xôi khó khăn để làm mọi thứ có thể làm, với mình như thế là ý nghĩa. Hoặc nếu xin được ở quê mình sẽ làm những việc thật ý nghĩa cho buôn làng mình để sao cho họ thoát cái khổ, sao cho họ nhận thức được rộng rãi hơn...mình sẽ làm làm được nhiều lắm. Nhưng đấy là những ước mơ khi vẫn còn bé, khi đấy chỉ mơ và mơ vẫn chưa biết xã hội ngoài kia là nó ra sao...
Và rồi bây giờ....
Tốt nghiệp mục tiêu duy nhất kiếm được việc làm, kiếm được tiền để tự lo được cho mình đã, không có tiền không làm được gì. Hịc, con người thực dụng quá phải không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger