Bức Tranh Văn Hóa Tộc Người VN ( Phần cuối)

(Nhằm mục đích share cho nhau kiến thức học đại học, Mình up những bài thi, bài luận mình đã từng làm trong khi còn ngồi ghế giảng đường. Nếu ai có copy làm tư liệu cho riêng cá nhân thì làm ơn các bạn hãy chỉnh sửa lại theo ý riêng của các bạn tránh việc copy nguyên si nhá. Những kiến thức này mình làm cũng cóp nhặt từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau. Vì vậy sau mỗi bài mình sẽ dẫn luôn nguồn tác giả).

Tài liệu tham khảo:

1. Ngô Đức Thịnh. Văn hóa văn hóa tộc người và văn hóa Việt Nam. NXB khoa học xã hội Hà Nội, 2006.

2. Ngô Đức Thịnh. Những mảng màu văn hóa Tây Nguyên. NXB trẻ 2007.

3. Nguyễn Văn Tiệp, Phan Thị Yến Tuyết, Thành Phần, Nguyễn Khắc Cảnh, Nguyễn Thanh Bình, Ngô thị Phương Lan, Huỳnh Ngọc Thu. Nhân học đại cương. NXB ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, 2008

4. Linh Nga Niê Kdăm. Trường ca, sử thi trong môi trường văn hóa dân gian Tây Nguyên. NXB văn hóa dân tộc hà nội, 2005.

5. Và một số tài liệu trên internet.

Hình ảnh:

 

clip_image002[6]

Vật dụng chia cho người đã qua đời

clip_image004

Tượng nhà mồ

clip_image006

Tượng người phụ nữ

clip_image008

clip_image010

Đánh cồng chiêng trong lễ bỏ mả

clip_image012

Lễ bỏ mả

clip_image014

Tượng người ôm mặt

clip_image016

Nhà Mồ và tượng nhà mồ

clip_image018

Khâu chuẩn bị cho lễ bỏ mả

clip_image020

Nhà mồ

clip_image022

Tượng khỉ

2 nhận xét:

Nguyễn Văn Thiện nói...

blog của bạn được trang hoàng khá đẹp
tài liệu về tây nguyên rất bổ ích!

Ỉn Dễ Thương nói...

Cảm ơn bạn Thiện rất nhiều rất mong được bạn tiếp tục ủng hộ

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger