Hãy biết yêu mình hơn

Qua rồi những ngày mưa mới biết yêu những ngày nắng......
Mình hay nghe câu này trên face của mọi người, và tự mỉm cười với chính mình như một lời an ủi, qua đi, qua đi những ngày mưa ơi để ta biết yêu những ngày nắng....
Cuộc sống là một mớ hỗn độn khó tả, đôi khi rất thực và đôi khi rất mờ ảo. Nó thực khi ta tỉnh táo, hạnh phúc, mạnh mẽ, đủ vượt qua những ngày sóng gió ào ạt ập đến, đủ sức vực dậy mỗi lần nó quật ta ngã gục xuống đất. Và nó mờ ảo trong những ngày mưa bão ập đến bất ngờ và ta yếu đuối, nước mắt ta rơi nhiều như những nỗi buồn ta vượt qua, ta chìm đắm trong bóng tối, không lối đi, không phương hướng. Ta ngã quỵ giữa ngã ba đường mà không đủ sức vực dậy, và rồi cứ thế ta đứng giữa mưa bão chịu đựng những cơn mưa xối xả, những cơn gió ào ạt, những hạt mưa tạt vào mặt, nước mắt rơi theo những giọt mưa lạnh tái lòng, tiếng lòng ta chỉ chìm đắm trong những nỗi buồn vô định, sự ê chề, sự đau đớn bao trùm và hơn hết thảy ta như kẻ cô đơn giữa trời giông bão. Những ý nghĩ  phải đứng dậy đi tiếp bất chợt lóe lên trong đầu ta vào lúc ấy như một thứ hư ảo, không thực, và ta sẵn sàng gục ngã, đầu hàng vô điều kiện....
Khi cuộc sống là nỗi buồn nhiều hơn những niềm vui, nước mắt rơi nhiều hơn những nụ cười. Một phút thôi trong những lúc đứng giữa giông bão của cuộc đời hãy biết đưa mắt nhìn xung quanh, nhìn những người cùng cảnh ngộ để thấy họ ít may mắn hơn ta nhưng sao họ lại mạnh mẽ hơn ta ?. Họ làm được những thứ ta không làm được và tự hỏi vì sao ?, hãy tự cứu lấy mình bởi không có bàn tay nào đưa ta nắm, kéo ta đi tiếp khi ta chỉ như là kẻ độc hành cô đơn giữa những dòng đời cay đắng.
Thích lắm những ngày nắng nhưng yêu hơn những ngày mưa, mỗi một cơn mưa qua đi bầu trời luôn sáng hơn, trong hơn, những đám mây u ám sẽ tan đi, trả lại phía kia bầu trời những ánh cầu vồng đủ màu rực rỡ và nắng sẽ về đẹp hơn sau một ngày mưa bão giông lớn.
Sau mỗi bước ta đi, sau mỗi lần ta gục ngã và đứng dậy thì ta  sẽ luôn bước chắc chắn hơn, chín chắn hơn, chậm hơn, kỹ hơn, mạnh mẽ hơn...đến một đoạn đường nào đó nếu có lúc ta ngoảnh mặt, nhìn lại những đoạn đường ta đã đi qua thì ta sẽ biết yêu hơn bản thân mình.
Hãy biết yêu mình nhiều hơn người khác yêu mình.........

2 nhận xét:

Unknown nói...

mình cũng học được 1 câu muốn người khác yêu mình thì trước hết mình hãy biết yêu thương chính bản thân mình trước


lioa
on ap
sua lioa
sua on ap

Ổn Áp Biến Áp Standa Chính Hãng nói...

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc, vui và có nhiều bài viết hay chia sẻ cho cộng đồng blog.


standa
on ap lioa
standa 10kva
standa 10kva
standa
standa

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Vietnam
không ai là hoàn hảo nên mình cũng không phải là người hoàn hảo..

my pic

my pic

my music

Friends

Thiet Ke WebSite

GosuBlogger